Nó mím chi cười với nhỏ bạn thân: “Tui thất tình rồi.”
Rùi nó lại vẫn cười cười trả lời: “Không, đùa đấy.”
Nhỏ bạn vẫn không tin rằng nó lại có bạn gái. Và nó lại có thể thất tình.

Nhưng nó thất tình thật. Và nó cũng ko tin thất tình lại là như thế. Nó tự nhìn lại mình, thấy cũng chả khác mấy so với lúc nó không thất tình. Vẫn cái mặt tỉnh rụi, nửa non nửa già. Vẫn hò hét, châm chọc lũ bạn. Khi bước đi trên con đường về nhà, nó còn cảm thấy thanh thản lạ.

Để rùi hơi hơi sung sướng mà gật gù: “À, ra thế, có lẽ là ta thất tình.”
Nó khẳng định đc điều đó khi ngắm nghía cái bàn cân dưới chân. Không ốm đau, ko học hành, vậy chắc là gú rồi. Nhưng muh thất tình thì có j` vui nhỉ???

Vui lắm chứ. Này nhé, từ giờ nó có thể nghe và thấm thía được những bài thất tình, một di sản văn hóa đồ sộ của nhân loại. Nó cũng hỉu rằng mình còn đau, tức là mình vẫn còn hơn khối đứa Sở Khanh, và khối đứa vô tâm. Nó lại hỉu rằng mình đã học đc 1 bài học đắt giá. Và wan trọng hơn hết, là nó thanh thản.

Trong khi vỗ về giấc ngủ sao lề mề mãi ko tới, nó lại gật gù: “Ừ nhỉ, ít ra thì mình vẫn hơn khối đứa chưa thất tình lần nào, và lại hơn khối đứa thất tình 2 lần trở lên. Và bây giờ thì mình mới thấy là bản Love of my life của Queen hay hơn của Scorpion chỗ nào.”

yfla.wrap(“This multimedia content requires Flash version 9 and above.”, “Upgrade Now.”, “http:\/\/www.adobe.com\/shockwave\/download\/download.cgi?P1_Prod_Version=ShockwaveFlash”, “mbed src=\”http:\/\/media.imeem.com\/m\/0381i_mMkY\” type=\”application\/x-shockwave-flash\” wmode=\”transparent\” height=\”80\” width=\”300\” allowScriptAccess=\”none\”><\/”);To view this multimedia content, please enable Javascript.embed>

