Một tuần trôi qua, nhanh thật là nhanh. Còn 2 môn nữa là xong rồi.
Thường thì thi cử có nhiều chuyện để nói, nhưng tiếc là mình thi xong quên béng hết mất, chả biết nói j` 😕

Có đi thi mới thấy, cách làm việc của mình vẫn còn tệ lắm. Không trí tuệ bằng một số ít người, và không siêng năng bằng số đông phần còn lại. Lo j`, rút kinh nghiệm học kỳ sau rút kinh nghiệm tiếp 😀

Việc tổ chức thi cử được thực hiện hết sức chuyên nghiệp. Mỗi sinh viên có một tài khoản riêng, có đầy đủ các thông tin trong tài khoản đó: khoảng thời gian thi, khoảng thời gian chấm phúc khảo, hạn chót xin phép, ngày & giờ mỗi môn thi.
Vào phòng thi không hề có một thủ tục rườm rà. Cả hội trường lớn như vậy, học sinh chỉ cần bước vào chỗ ngồi của mình, làm bài, đợi 5′ và ra về. Có thể người Singapore không thông minh bằng mình, nhưng về khoa học tổ chức thì mình thua họ xa.

Mặt khác, học sinh rất coi trọng kết quả thi cử. Đến kì thi, từ 7h sáng đã có người học trong Reading room, và ăn uống trong đó đến tối mới về ngủ. Đó là cách mà SV ở đây ép mình học.
Chỉ cảm nhận thấy bầu không khí căng thẳng trước khi thi, và mệt mỏi sau khi thi xong. Cách ra đề ở đây có vẻ nghiêng về “tàn sát” học sinh bằng một khối lượng lớn vấn đề phải giải quyết (có thể không khó lắm). Số câu hỏi nhiều, rải rộng khắp chương trình. Với các môn học bài, việc đợi đến cuối kỳ mới học tủ có vẻ như không khả thi lắm. Đa số môn có hệ thống đề thi các năm trước được công khai qua mạng.

Còn 2 môn nữa thôi là mình tung tăng bay nhảy 😡
Chào thân ái quyết thắng.

