Tớ vừa mới phàn nàn với đứa bạn rằng mình ít khi viết về những “sự kiện” hàng ngày trên blog, bởi vì tính tớ hay quên. Thế là 5′ sau đó tớ được học một bài học trong bếp. Máy tính vẫn để mở nên tớ nghĩ là mình nên ghi cái j` đó lại.

Sự là thế này, hôm nay là tối t7. Sáng nay tớ có traning từ 9h->1h chiều; rồi lại tập thể dục từ 2h->4h. Tuần rồi học cũng căng. Ý tớ là, tớ cũng có lí do chính đáng để xào nấu cái j` đó bồi dưỡng.

Trong tủ tớ còn bắp cải với mấy quả trứng (chả là còn vài thứ nữa mới bị vứt đi, do để lâu ko nấu hỏng hết rồi T_T). Bắp cải luộc rồi bỏ trứng vào, thế là có cả trứng luộc. Chuẩn chưa.

Vừa thò tay vào cầm quả trứng ra đã nghe rốp một phát, quả trứng bị nứt. Vừa tự sỉ vả vừa lấy quả thứ 2 ra thì lại rốp một phát, quả này cũng nứt. Trứng nứt rồi thì ko luộc với bắp cải được.

Sáng kiến là bắp cải luộc thì vẫn luộc, còn trứng đem chiên. Quá chuẩn.

Đến khi chiên trứng, đập quả đầu tiên cho vào. Đập quả tiếp theo cho vào thì… ôi thôi, sao lòng đỏ lại trộn vào lòng trắng :-s. Không khí truyền đến mũi tớ mùi quả trứng ung. Thế là tớ gạt chỗ trứng ung ra, chiên mỗi lòng đỏ quả còn lại. Bấm bụng tự nhủ nghe nói mí ông bợm vẫn ăn trứng ung, chắc ko sao. Chiên xong ăn với Oyster Sauce (dầu hào thì phải, tớ đoán thế). Cái món này tớ cũng thử lần đầu. Nói chung là có thể bù đắp lại vụ trứng ung.

Một trứng ung thì có thể 2 trứng ung. Trong tủ còn 3 quả, đem luộc vậy… Tớ đoán là quả trứng ung luộc xong nó vẫn ở dạng lỏng nên có thể phân biệt với mí quả kia >.<
Dọn dẹp 5′, quay lại thấy 3 quả trứng còn trong nồi, nước bay đâu hết. Tiếc quá, tớ bỏ lỡ mất khoảnh khắc quả trứng ung vỡ đẩy hết nước trong nồi ra mất rồi (nồi đậy vung hẳn hòi đấy nhé). Nói chung là cuối cùng tớ cũng phân biệt được quả trứng ung và 2 quả còn lại có lẽ không bị ung (quả trứng ung bị mẻ vỏ & nổi lên trên mặt nước). Học phí phải trả là công cuộc dọn dẹp cái bếp lép xép nước.

Sau vụ này tớ có một đề tài cho luận văn tốt nghiệp: làm sao để phân biệt trứng ung vs trứng không ung mà không phải đập ra :D. Có tính ứng dụng phết :)).

Hi’hi’, cảm ơn quí dzị đã theo dõi. Xin chào dzà hẹn gặp lại :D.

