Trước kia người ta vẫn nói thuốc Mỹ công hiệu. Mình thì mình không học dược, nhưng mình thử suy luận xem sao.

Người ta nói thuốc Mỹ tốt là vì uống xong dứt triệu chứng ngay. Vdụ như uống xong hết sốt.

Nếu từ cùng một hoạt chất, thuốc công hiệu hay không là do độ tinh khiết, tá dược, liều lượng.

Liều dùng sẽ ghi như thế này: adult, 2 tabets a day, children, 1 tablet a day…

Bác sĩ học dược thì sẽ được dạy là lượng thuốc tính theo khối lượng. Nhưng thuốc uống vào đâu thể nào cân theo mg. Cho nên người ta chia nhỏ cùng lắm là nửa viên.

Nói thế này. Adult của Mỹ, 1 bà mập là 90kg. Adult của mình, 1 phụ nữ có khi chỉ khoảng 45kg. Vậy thì công hiệu là cái chắc.

Chưa nói đến thể chất khác nhau. Người châu Á đến 20 tuổi nhìn mặt vẫn non, da vẫn láng. Người châu Âu cũng 20 tuổi mà đã cao to, da nhiều tàn nhang. Vậy mức độ lão hóa của cơ thể cũng khác nhau. Ấy là khác nhau bên ngoài, còn nhiều thứ khác nữa.

Bao giờ đến lúc mình tự thiết kế thuốc cho dân mình uống đây?!?

