Tàu Hoa Sen được Vinashin mua về từ Ý vào tháng 11.2007 với giá khoảng 60 triệu euro để kinh doanh chở khách và hàng hoá tuyến Hòn Gai (Quảng Ninh) – Sài Gòn. Tháng 12.2008, sau khoảng 40 chuyến biển, Hoa Sen ngưng hoạt động do lỗ nặng. Tháng 1.2009, phát hiện sự cố nứt đáy, Hoa Sen phải sửa chữa tại Hyundai – Vinashin, thay một lượng lớn tôn đáy tàu. Từ tháng 4.2009, Hoa Sen vào neo tại nhà máy tàu biển của Vinashin ở Cam Ranh.

(Theo SGTT)

Con số ngót nghét khoảng 1.500 tỉ chỉ để mua 1 con tàu sắt vụn. Nghe mà sôi hết cả máu. Một con tàu tải trọng trung bình có giá bằng 0.01 đến 0.1 lần giá trị trên.

Mặc dù tác giả của phi vụ này vừa bị Interpol truy nã, hậu quả thì đã xảy ra. Nắm thằng có tóc chứ ai lại đi nắm thằng trọc đầu? Các cấp quản lý bên trên & bên dưới làm việc phải có liên can khi một loạt các hợp đồng như vậy được thông qua chứ. Chứ các bố này có bị tóm lại thì tối đa chỉ bị đi tù 20 năm >.< Ân xá vài lần thì còn 10 năm. Tiền bòn rút thì nằm yên trong két sắt ở Thụy Sĩ.

Advertisements